Welcome to Lifestyle Zone!

5 สิ่ง ที่อาจเกิดขึ้นจากการเล่นสงกรานต์

5 อาการแถมจาก เทศกาลสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์ จัดได้ว่าเป็นวันสำคัญในปฏิทินวันหนึ่งที่หลายๆ คนรอคอย เพราะถือเป็นวันหยุดยาวที่เกือบจะทุกครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน  แถมได้รับความสนุกสนาน คลายร้อน จากการออกไปเล่นสาดน้ำกันตามสถานที่ต่างๆ อีกด้วย

ซึ่งทางชีวจิตก็ขอเตือนว่าอย่ามัวแต่เพลิดเพลินจนลืมระมัดระวัง หรือดูแลรักษาร่างกายของตัวเองกันด้วยนะคะ มิเช่นนั้นอาจเกิดสิ่งเหล่านี้กับร่างกายจนส่งผลทำให้คุณหมดสนุกได้ค่ะ

เทศกาลสงกรานต์

  • สิว

    อาจเกิดจากน้ำที่ไม่สะอาดโดนใบหน้า ทำให้สิวขึ้น บางรายอาจแพ้หนักมากจนลุกลามและทำให้เสียความมั่นใจ ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้ว่าสถานที่ที่เราไปนั้น น้ำมีความสะอาดหรือไม่ ทางที่ดีควรสังเกตสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว หากพบว่าน้ำที่ใช้ไม่สะอาด ควรรีบหาน้ำสะอาดล้างหน้าโดยด่วน เพื่อป้องกันการเกิดสิวได้ค่ะ

  • ผดผื่น

    เกิดได้จาก 2 สาเหตุหลักๆ คือผื่นที่มากับอากาศร้อนและผื่นที่เกิดจากการแพ้น้ำ ซึ่งมีวิธีสังเกตที่แตกต่างกัน โดยผื่นที่มากับอากาศร้อนจะพบได้ตรงบริเวณที่มีการเสียดสี เช่น ข้อพับแขน ขา คอ รักแร้ เอวและ ใต้ราวนม สามารถป้องกันได้โดยการอาบน้ำบ่อยๆ และทำให้ร่างกายเหงื่อออกน้อยที่สุด ส่วนผื่นที่เกิดจากการแพ้น้ำจะมีผื่นขึ้นกระจายเต็มตัว แดงและคัน ซึ่งสามารถป้องกันได้โดยรีบชำระร่างกายด้วยน้ำสะอาด

  • คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

  • หวัด

    การเล่นน้ำจนนานเกินไปหรือปล่อยให้ตัวเปียกตลอดทั้งวัน อาจส่งผลให้ร่างกายป่วยได้ง่ายๆ เพราะเชื้อโรคที่ปะปนมากับน้ำ ทางที่ดีควรเล่นแบบพอประมาณ และไม่ควรปล่อยให้ร่างกายอยู่กับความชื้นนานๆ เพราะอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดเชื้อราขึ้นได้ค่ะ

  • เทศกาลสงกรานต์

  • ลมแดด

    การอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานๆ เป็นสาเหตุทำให้คุณเป็นลมแดด ซึ่งอาจเกิดอาการหมดแรงจนถึงขั้นหมดสติชั่วคราว ควรป้องกันโดยการหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแดด และควรอยู่ในที่ๆ อากาศถ่ายเท

  • อาการแฮงค์

    เทศกาลแห่งความสุขทีไรมักหนีไม่พ้นเรื่องของความมึนเมา ซึ่งอาการแฮงค์นี้เกิดจากการเมาค้างจากการดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งขอบอกไว้เลยนะคะว่าอันตรายสุดๆ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด อาจทำให้คุณช็อคจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ เพราะฉะนั้นแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ หรือเป็นเครื่องดื่มชนิดอื่นจะดีที่สุดค่ะ

  • แค่เตรียมพร้อมรับมือกับสิ่ง (ที่อาจเกิดขึ้น) เหล่านี้ไว้ คุณก็สามารถออกไปเล่นน้ำได้อย่างมีความสุขแล้ว และที่สำคัญอย่าลืมดูแลสุขภาพเพื่อไม่ให้ป่วยในวันทำงานกันด้วยนะคะ